` Lợi ích The K Park thừa hưởng từ đường sắt Cát Linh - Hà ĐôngCHUNG CƯ THE K PARK VĂN PHÚ [ Tải Bảng Giá ]

Lợi ích The K Park thừa hưởng từ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông mang lợi rất nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông cho khu vực dự án. Nhờ vào tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông cư dân sinh sống tại dự án Hibrand Văn Phú sẽ vô cùng thuận tiện di chuyển tới các quận trong thành phố với tốc độ lớn hơn, giảm thiểu ô nhiễm tắc đường vào giờ cao điểm.

Tuyến Đường Sắt Cát Linh Hà Đông
Tuyến Đường Sắt Cát Linh Hà Đông


Bất động sản hưởng lợi

Không chỉ chung cư The K Park  Văn Phú được hưởng lợi từ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông mà toàn thị trường bất động sản Thủ đô cũng nhờ vào đó mà được hưởng những lợi ích nhất định. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Công ty tư vấn bất động sản CBRE, việc hình thành tuyến tàu điện trên cao sẽ có nhiều tác động đến giá trị BĐS.

Một mặt, tuyến tàu điện giúp giảm ùn tắc giao thông; những cư dân sinh sống gần đó sẽ có thể di chuyển thuận tiện và mất ít thời gian hơn đến nơi làm việc, vui chơi, giải trí. Mặt khác, các tòa nhà cách khoảng 500- 800m được hưởng lợi sẽ có giá bán hoặt thuê cao hơn.Đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được mở một phần bạt phủ, hình ảnh ngoại thất của 4 toa tàu hiện ra với những họa tiết và đường nét đặc trưng. Đến nay, phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành và chuẩn bị vận hành thử nghiệm vào tháng 10.

Hơn 2 tháng được đưa lên điểm ga La Khê – Hà Đông (Hà Nội), đoàn tàu luôn có 4 nhân viên bảo vệ suốt ngày đêm, việc quản lý kỹ thuật tàu do Tổng thầu Trung Quốc đảm trách và kiểm tra thường xuyên.

Nhà ga mẫu La Khê – nơi đặt đoàn tàu – hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài. Thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhà ga nhiều ánh sáng và mát mẻ. Các biển chỉ dẫn trong nhà ga được gắn khá khoa học, thuận tiện; các lối đi lại dễ dàng.



Phần đầu của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông đầu tiên tại điểm ga La Khê


Đối với toàn dự án, Ban Quản lý Dự án đường sắt – Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến nay, khối lượng xây lắp công trình của Dự án phần hạ tầng chạy tàu cơ bản hoàn thành. Ngoài ga mẫu La Khê, dự án cũng đã hoàn thành kết cấu chính của tất cả các nhà ga trên tuyến.

Hơn 28.000 m đường ray chính tuyến và 1.200 m đường ray đường thử tàu đã hoàn thành, đang triển khai thi công đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu. Ngoài ra, dự án đã lắp đặt tường chống ồn, chống thấm mặt cầu. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện… đang tiến hành lắp đặt.

Được biết, 12 đoàn tàu còn lại sẽ được phía Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam vào khoảng từ tháng 6 – 7 năm nay để tập kết ở khu Depot Hà Đông, sau đó có thể sẽ chạy thử nghiệm không tải về các nhà ga.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống.

Dưới đây là những hình ảnh về đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên tại điểm ga La Khê, Hà Đông:


Cửa lên-xuống tàu dành cho người khuyết tật.






Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người

Cabin hệ thống điều khiển tàu đường sắt trên cao



Bên trong nhà ga mẫu La Khê

Chỉ dẫn các điểm ga trên tuyến

Trên công trường, các công nhân kỹ thuật điện đang hoàn thiện hệ thống tiếp địa

Hiện nay toàn bộ kết cấu phần chạy tàu đã hoàn thiện



Toàn cảnh nhà ga La Khê – Hà Đông nhìn từ trên cao.
Việc phát triển tuyến đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông không chỉ mang lại bộ mặt, diện mạo mới cho thành phố mà thêm vào đó còn mang tới những lợi ích toàn khu ảnh hưởng trực tiếp tới dự án The K Park Văn Phú.